สมัครครู

สำหรับผู้ที่เคยมีประสบการณ์ทำงานมาบ้างแล้ว จะไม่มีปัญหาแต่อย่างใดในการไปสมัครงานหรือไปสัมภาษณ์งานตามสถานที่ต่าง ๆ แต่สำหรับบัณฑิตจบใหม่แล้ว การเริ่มต้นไปสมัครและสัมภาษณ์งานกับสถานที่ไม่คุ้นเคยนั้น ประสบปัญหาความยุ่งยากพอสมควร วิตกกังวลสารพัด ความมั่นใจไม่ค่อยเต็มร้อย

เรามีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พอจะแนะนำเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์สำหรับบัณฑิตจบใหม่ที่ต้องการมีงานทำ จะสมัครงานอย่างไร จึงจะให้ได้งานทำอย่างรวดเร็ว

เริ่มต้นสมัครงานง่าย ๆ เพียงกรอกใบสมัครงานฝากไว้ที่เว็บไซต์ SchoolJob นี้ การกรอกข้อมูลสมัครงานผ่านเว็บไซต์นี้ ผู้บริหารโรงเรียนจะพิจารณาดูความละเอียดรอบคอบของผู้สมัครงานด้วย ดังนั้น เราต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน การพิมพ์ภาษาไทยหรืออังกฤษ ต้องพิมพ์สะกดให้ถูกต้อง ตรวจทานก่อนส่งข้อมูลเข้าระบบ กรอกข้อมูลตามความเป็นจริง และที่สำคัญ อย่าลืมแนบภาพถ่ายที่ดูดีและสุภาพที่สุดประกอบใบสมัครงานด้วย ทำง่าย ๆ เพียงแค่นี้ โอกาสที่คุณจะได้รับพิจารณาเชิญไปร่วมทำงาน ก็เปิดกว้างแล้ว

ภาพถ่ายประกอบใบสมัครงานนั้น ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย บัณฑิตใหม่หลายคนพลาดแบบคาดไม่ถึง บางคนแนบภาพถ่ายในอิริยาบถสบาย ๆ ของตัวเอง ภาพไปเที่ยว ภาพในชุดลำลองขาสั้น ภาพทำหน้าคิกขุแอ๊บแบ๊ว ภาพแนวแฟชั่นกิบเก๋ ฯลฯ ซึ่งการแนบภาพถ่ายลักษณะนี้ประกอบใบสมัครงานนั้น ขัดความรู้สึกผู้บริหารโรงเรียนจำนวนไม่น้อยเลย โรงเรียนอยากจะเชิญคุณไปสัมภาษณ์งาน แต่รู้สึกว่าคุณไม่ได้ตั้งใจจะมาทำหน้าที่ครูอาจารย์สักเท่าไหร่ เหมือนคุณอยากจะมาเล่น ๆ มาชิว ๆ ดู พอหมดสนุกก็ลาออกประมาณนั้น ซึ่งการแนบภาพแนวนี้ในใบสมัครงาน เป็นการทำลายโอกาสได้งานทำของคุณโดยไม่คาดคิดก็เป็นได้

สคูลจ๊อบ เราอยากให้คุณมีงานทำ
https://schooljob.in.th